กระบวนการจัดการวันลาหยุดแบบอัตโนมัติแบ่งออกเป็นสองขั้นตอน:
ทุกๆปีในวันแรกของเดือนมกราคมระบบจะแจกจ่ายจดหมายข้อมูลให้กับพนักงานทุกคนเพื่อให้สามารถวางแผนวันลาหยุดได้ภายในสองเดือน
สามขั้นตอนของข้อตกลงในการทำความเข้าใจในระบบ:
พนักงานสร้างแผนวันลาหยุดในระบบ และส่งไปเพื่อทำการตกลงโดยระบุว่า:
ข้อตกลงนี้เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มของพนักงาน "ผู้ที่เห็นด้วยกับแผนวันลาหยุด"
แผนวันลาหยุดถือว่าเป็นการยอมรับเมื่อทุกคนมีส่วนร่วมในการเซ็นข้อตกลง ในกรณีที่มีความไม่เห็นด้วยใด ๆ แผนวันลาหยุดจะถูกส่งไปยังผู้ยื่นคำขอเพื่อทำการแก้ไข
ขั้นตอนนี้จะเสร็จสิ้นกระบวนการจัดการวันลาหยุด ข้อตกลงในการยื่นขอวันหยุดจะทำให้เป็นระบบในลักษณะเดียวกับข้อตกลงของแผนวันลาหยุด แต่อยู่ในกลุ่มข้อตกลงอื่น:
แผนวันลาหยุดถือว่าเป็นการยอมรับเมื่อทุกคนมีส่วนร่วมในการเซ็นข้อตกลง ในกรณีที่มีความไม่เห็นด้วยใด ๆ แผนวันลาหยุดจะถูกส่งไปยังผู้ยื่นคำขอเพื่อทำการแก้ไข
ระบบจะสร้างคำสั่งในระบบอีอาร์พี (ERP) สำหรับแอปพลิเคชันทั้งหมดที่ตกลงกันไว้
ปัจจุบันบริษัท "FMF" คอยให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคแก่ลูกค้า